Bài tập làm thêm

Cấu trúc điều khiển

Ví dụ 1: Viết chương trình nhập các dữ liệu nguyên, thực, ký tự từ bàn phím rồi hiển thị lại các kết quả đã nhập.

Ví dụ 2: Viết chương trình tính diện tích, chu vi hình tròn.

Ví dụ 3: Viết chương trình tính tổng, hiệu, tích, thương của 2 số a,b. Hai số a và b được nhập vào từ bàn phím với kiểu dữ liệu số thực.

Ví dụ 4: Viết chương trình tính căn bậc hai của một số thực

Ví dụ 5: Viết chương trình kiểm tra xem số nhập vào có phải là số chẵn hay số lẻ và in ra thông tin tương ứng.

Ví dụ 6: Viết chương trình kiểm tra số nhập vào là số dương, số âm hay số 0.

Ví dụ 7: Viết chương trình nhập vào 1 số nguyên và in ra thứ tương ứng. Ví dụ nhập vào 2 thì in ra Hôm nay là thứ 2, nhập vào 8 in ra Hôm nay là chủ nhật, nếu người dùng nhập vào các số khác 2,3,4,5,6,7,8 thì in ra không hợp lệ. Yêu cầu sử dụng if_else

Ví dụ 8: Viết chương trình nhập vào 1 số nguyên và in ra thứ tương ứng. Ví dụ nhập vào 2 thì in ra Hôm nay là thứ 2, nhập vào 8 in ra Hôm nay là chủ nhật, nếu người dùng nhập vào các số khác 2,3,4,5,6,7,8 thì in ra không hợp lệ. Yêu cầu sử dụng switch_case

Ví dụ 9: Viết chương trình in ra các số từ 1 đến 100 sử dụng vòng lặp for, while, do_while

Ví dụ 10: Viết chương trình tính tổng các số chẵn từ 0 đến 100 sử dụng vòng lặp for.

Ví dụ 11: Viết chương trình tính n! sử dụng vòng lặp while.

Ví dụ 12: Viết chương trình tìm ước số chung lớn nhất của 2 số nguyên dương a, b.

Mảng và struct

Ví dụ 1: Tạo mảng số nguyên gồm 5 phần tử sau đó dùng vòng lặp để nhập giá trị của mảng và in danh sách các phần tử được nhập vào.

Ví dụ 2: Tạo mảng số thực có sẵn 5 phần tử. In ra màn hình các phần tử trong mảng

Ví dụ 3: Viết chương trình tính tổng, trung bình cộng cho dãy số nguyên a1, a2 , …, an

Ví dụ 4: Viết chương trình tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của dãy số nguyên a1, a2 , …, an

Ví dụ 5: Viết chương trình tìm phần tử có giá trị là x trong dãy số nguyên a1, a2 , …, an (số nguyên x nhập từ bàn phím)

Ví dụ 6: Viết chương trình nhập vào 1 chuỗi ký tự, sau đó in ra màn hình chuỗi ký tự đã nhập, chuỗi ký tự đã được viết in hoa hoàn toàn, chuỗi ký tự viết in thường hoàn toàn.

Ví dụ 7: Tạo struct sinh viên gồm 3 thông tin sau: Mã sinh viên (kiểu số nguyên), Họ và tên (kiểu char có độ dài tối đa 100 ký tự), Quê quán (kiểu char có độ dài tối đa 200 ký tự). Khởi tạo 1 sinh viên và nhập thông tin cho sinh viên. Sau đó in thông tin sinh viên đã nhập ra màn hình.

Ví dụ 8: Tạo struct môn học gồm 3 thông tin sau: Mã môn học (kiểu ký tự độ dài tối đa 10), Tên môn học ( kiểu ký tự độ dài tối đa 50), Số tín chỉ (số nguyên). Sau đó tạo mảng môn học gồm 3 môn học bất kỳ. Tiến hành nhập dữ liệu 3 môn học và in thông tin 3 môn học ra màn hình.

Last updated