ktltbai10.cpp

#include <stdio.h>

int main()
{
    int dong, cot;
    printf("Mời bạn nhập vào số dòng của mảng: ");
    scanf("%d",&dong);
    printf("Mời bạn nhập vào số cột của mảng: ");
    scanf("%d",&cot);
    // Khởi tạo mảng 2 chiều
    int a[dong][cot];
    int b[dong][cot];
    int c[dong][cot];

    // Nhập dữ liệu cho mảng a 
    printf("\nNhập ma trận A \n");
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            printf("Nhập vào giá trị ở dòng %d cột %d: ",i,j);
            scanf("%d", &a[i][j]);
        }
        printf("\n");
    }
    
    // Nhập dữ liệu cho ma trận b 
    printf("\nNhập ma trận B \n");
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            printf("Nhập vào giá trị ở dòng %d cột %d: ",i,j);
            scanf("%d", &b[i][j]);
        }
        printf("\n");
    }
    
    // Cộng 2 ma trận a và b ra c
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            c[i][j] = a[i][j] + b[i][j];
        }
    }
    
    printf("\nMa trận A \n");
    // Cách in ra thứ 2 là dùng vòng lặp
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            printf("%d \t", a[i][j]);
        }
        printf("\n");
    }
    
     printf("\nMa trận B \n");
    // Cách in ra thứ 2 là dùng vòng lặp
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            printf("%d \t", b[i][j]);
        }
        printf("\n");
    }
    
    printf("\nMa trận C \n");
    // Cách in ra thứ 2 là dùng vòng lặp
    for(int i=0;i<dong;i++){ // vòng lặp để duyệt qua các dòng
        for(int j=0;j<cot;j++) { // vòng lặp từng cột trong dòng
            printf("%d \t", c[i][j]);
        }
        printf("\n");
    }
    
    return 0;
}

Last updated